Hotline bán hàng: 094.787.6622
Kỹ thuật: 098 933 6068

Giới thiệu

Quá trình phát triển

Trải qua 16 năm hình thành và phát triển liên tục, Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là tập đoàn có thương hiệu mạnh trên thị trường Việt Nam và Quốc tế về các sản phẩm trong lĩnh vực kim khí như Gia dụng và Công nghiệp. Các sản phẩm chủ chốt của Sơn Hà bao gồm Bồn nước inox Sơn Hà, Máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng, Bồn nước nhựa Sơn Hà, Chậu rửa inox Sơn Hà, Ống inox trang trí và công nghiệp, Bồn nhựa lắp ghép Sơn Hà – BK,…..


Từ những ngày đầu khởi nghiệp với một xưởng gia công nhỏ, Sơn Hà đã từng bước vươn vai trở thành một tập đoàn lớn mạnh. Năm 2009, Sơn Hà chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán với mã SHI, nhiều cổ đông lớn là các tổ chức, cá nhân có uy tín tham gia cổ phần vào Sơn Hà.

Là một đơn vị có uy tín vững chắc trong ngành thép không gỉ hàng đầu Việt Nam với hàng trăm đối tác nước ngoài tại hơn 20 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Argentina, Mexico …… Sản phẩm từ thép không gỉ của Sơn Hà luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các đơn vị sản xuất tại thị trường trong và ngoài nước. Sơn Hà hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được tổ chức chứng nhận quốc tế uy tín TUV chứng chỉ PED – một chứng chỉ quan trọng giúp Sơn Hà có thể xuất khẩu ống thép không gỉ vào các thị thị trường khắt khe như Châu Âu và Mỹ.

Năm 2011 Sơn Hà chính thức mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực bán lẻ với hệ thống siêu thị Hiway đầu tiên và bước đầu gặt hái được nhiều thành công. Nhằm mở rộng phạm vi hoạt động của chuỗi siêu thị đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Năm 2012, Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục mở thêm một siêu thị nữa tại Ngọc Khách – Hà Nội và chắc chắn với đà tăng trưởng như hiện tại, Sơn Hà sẽ còn mở thêm nhiều siêu thị để phục vụ khách hàng.

Sơn Hà tạo dựng niềm tin với khách hàng trong và ngoài nước ở tất cả các lĩnh vực mà Sơn Hà tham gia. Nhiều năm liền Sơn Hà được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, toàn bộ sản phẩm của Sơn Hà đạt tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2008.

Hiện tại Sơn Hà có các công ty thành viên: Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà, Công ty cổ phần phát triển năng lượng Sơn Hà, Công ty Cổ phần Sơn Hà Sài Gòn, Cty TNHH 1 thành viên Công nghiệp Sơn Hà; Công ty Cổ phần Minh Tân; Công ty Cổ phần Hiway Việt Nam…với hơn 1000 cán bộ công nhân viên.


 

Quá trình phát triển:

 Năm 1998:
 Thành lập với tên Công ty TNHH Cơ Kim Khí Sơn Hà theo Giấy phép TLDN ngày 17/11/1998 của UBND thành phố Hà Nội. Vốn điều lệ 600.000.000 đồng.

 Năm 2002: Tăng vốn điều lệ đăng ký lên thành 05 tỷ đồng

 Năm 2004: Tăng vốn điều lệ đăng ký lên thành 30 tỷ đồng. Đạt chứng chỉ ISO 9001:2000

 Năm 2006: Tăng vốn điều lệ đăng ký lên thành 41 tỷ đồng.

 Năm 2007: Chuyển đổi từ loại hình Công ty TNHH sang Công ty cổ phần, tên gọi mới là Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà.

 Năm 2008: Tăng vốn điều lệ đăng ký lên thành 120 tỷ đồng. Nhà máy sản xuất Inox Sơn Hà (công nghiệp Phùng) hoàn thành và đi vào hoạt động.

 Năm 2009: Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà trở thành công ty đại chúng. Tăng vốn điều lệ đăng ký lên thành 150 tỷ đồng. Chính thức niêm yết 15 triệu cổ phiếu tại Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh.

 Năm 2010:
 ►
 Nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 - 2000 lên phiên bản mới ISO 9001 - 2008.
 ► Sơn Hà và tập đoàn EVN ký thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời 2010 – 2011;
 ► Đưa nhà máy tại Hooc Môn - TP HCM đi vào hoạt động; Mở rộng và nâng cao năng suất nhà máy số 2 tại cụm Công nghiệp Phùng, Đan Phượng - Hà Nội.
 ► Phát hành thành công 10 triệu cổ phiếu thu về 163 tỷ đồng phục vụ đầu tư mở rộng sản xuất.; Phát hành thành công 2 đợt trái phiếu thu về 100 tỷ đồng với lãi suất 16%/năm.
  Tăng vốn điều lệ đăng ký lên thành 250 tỷ đồng.

 Năm 2011: Mở rộng thị trường xuất khẩu ống thép sang Nam Mỹ, Trung Đông bên cạnh thị trường truyền thống. Tăng vốn điều lệ đăng ký lên thành 267 tỷ đồng.

 Năm 2012: 
 Công ty cổ phần Hiway Việt Nam đã chính thức cho đi hoạt động Đại siêu thị Hiway đầu tiên tại số 8 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Logo cũ:

 


Logo Sơn Hà gồm hai phần: biểu tượng và chữ

 Phần chữ SONHA: là tên 2 người sáng lập công ty. Sơn Hà theo nghĩa Hán Việt cũng là giang sơn, đất nước. Đây chính là cam kết của công ty mong muốn trở thành một tập đoàn kinh tế đóng góp vào sự lớn mạnh của đất nước.

 Phần biểu tượng được lấy ý tưởng từ chính chữ cái S (chữ viết đầu tiên của Sơn Hà). Chữ S được cách điệu thành khối rubic vững chắc, trọn vẹn thể hiện tính phát triển bền vững. Khối tròn ở chính tâm mang ý nghĩa của sự tinh túy, trung tâm.

Thông điệp về màu sắc:

 Màu đỏ thể hiện sự năng động, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết
 Sự kết hợp giữa hai màu đỏ và đen thể hiện sự rõ ràng tính chuyên nghiệp và công nghệ cao.
 Màu đỏ, đen là màu mạnh thể hiện ý chí vươn lên mạnh mẽ của công ty trong quá trình phát triển.

Logo mới 

Sau gần 15 năm phát triển và giữ vững thương hiệu, Sơn Hà quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu bao gồm sự đổi mới về logo Sơn Hà và đổi mới các logo sản phẩm, tem nhãn mác sản phẩm đi kèm. 

Logo Sơn Hà mới kế thừa và phát huy logo Sơn Hà cũ nhưng bản thiết kế hiệu chỉnh mới phong cách hiện đại, lịch lãm và thể hiện tính công nghiệp cao.

 

 Ý nghĩa biểu tượng:

Phần biểu tượng được lấy ý tưởng chính từ chữ S (Chữ viết đầu tiên của Sơn Hà). Chữ S được cách điệu thành khối rubic vững chắc, trọn vẹn, thể hiện tính phát triển bền vững. Khối tròn ở tâm mang ý nghĩa của sự tinh túy, trung tâm.

 Ý nghĩa phần chữ:

Phần chữ SONHA là tên của hai người sáng lập công ty. Sơn Hà theo nghĩa Hán Việt là giang sơn, đất nước. Đây chính là cam kết của công ty mong muốn trở thành một tập đoàn kinh tế đóng góp vào sự lớn mạnh của Việt Nam. 

Với chiến lược mới, Sơn Hà mong muốn người tiêu dùng sẽ thấy rõ hơn hình ảnh một Sơn Hà đa dạng về sản phẩm, lĩnh vực, ngành nghề. Nhận diện logo Sơn Hà mới mềm mại với thiết kế hiện đại là biểu tượng của một Sơn Hà hết lòng vì khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết chất lượng sản phẩm của Sơn Hà với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo đó, tinh thần cốt lõi của Sơn Hà là hết lòng thỏa mãn khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp, logo Sơn Hà mới thể hiện rõ hơn hướng phát triển của tập đoàn.